Phổ biến pháp luật Phổ biến pháp luật

Tiếp công dân tại cấp tỉnh

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định pháp luật.

Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng tiếp công dân của Sở Kế hoạch và Đầu Tư (số 01 Hồ Xuân Hương, P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu).  

Bước 3. Sau khi nhận đăng ký, Văn phòng Sở sắp lịch tiếp dân cho Giám đốc Sở và thông báo lịch tiếp dân cho người đăng ký biết.

          Lịch tiếp: Giám đốc Sở tiếp dân mỗi tuần một lần. Ngoài việc tiếp công dân theo định kỳ, Giám đốc Sở  có thể tiếp đột xuất khi có yêu cầu khẩn thiết.

Bước 4. Đến ngày theo lịch tiếp, Giám đốc Sở tiến hành việc tiếp công dân. Công dân được quyền yêu cầu những nguyện vọng chính đáng của mình và trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo của mình và ký xác nhận vào những nội dung mình trình bày. Việc tiếp công dân được ghi vào sổ và lưu giữ tại nơi tiếp công dân.

Bước 5. Người dân liên hệ Văn phòng tiếp công dân của Sở Kế hoạch và Đầu Tư (số 01 Hồ Xuân Hương, P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) để biết kết quả.

Thời gian tiếp nhận: Các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 (buổi sáng từ 07 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ), trừ ngày lễ.

- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.

- Thành phần hồ sơ:

+  Đơn khiếu nại hoặc tố cáo (có thể viết tay hoặc theo mẫu quy định);

          +  Các giấy tờ khác có liên quan.

Số lượng hồ sơ:  01 bộ.

- Thời hạn giải quyết:

Đối với những khiếu nại thuộc thẩm quyền mà vụ việc rõ ràng, cụ thể, có cơ sở giải quyết thì khi tiếp công dân, Giám đốc Sở sẽ trả lời ngay cho công dân biết. Nếu vụ việc phức tạp cần nghiên cứu, xem xét thì sẽ nói rõ thời hạn giải quyết .

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Các sở, ban, ngành trong tỉnh.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản trả lời.

- Lệ phí: Không.

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Mẫu đơn khiếu nại.

+ Mẫu đơn tố cáo.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

+ Người đến khiếu nại, tố cáo tại nơi tiếp công dân phải xuất trình giấy tờ tùy thân;

+ Nếu có nhiều người khiếu nại cùng một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 02/12/1998;

+ Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo ngày 15/6/2004;

+ Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo ngày 29/11/2005;

+ Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính Phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;

+ Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính Phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 4
Tất cả: 26707

Thủ tục hành chính 

 

Dịch vụ công trực tuyến Sở KHĐT

Hỏi đáp

 

Công báo chính phủ